Địa chỉ bán cây tha la giá rẻ ở TPHCM

 

Cây sala loài cây linh thiêng nơi cửa Phật

cay-hoa-tha-la-5 Cây Hoa Sala (Đầu Lân)
– Tên thường gọi: Cây đầu lân, cây ngọc kỳ lân. Ngoài ra chúng còn có một số tên khác đó là: cây sala, cây vô ưu, cây thala, cây hàm rồng.
– Tên Khoa học: Couroupita guianensis thuộc họ Lecythidaceae. Có nhiều sự nhầm lẫn giữa Couroupita guianensis với Shorea robusta (cây sala) và Saraca asoca (vô ưu).
– Tên tiếng anh: (Cannonball tree)
Cây sala được nhà thực vật học người Pháp J.F. Aublet phát hiện và đặt danh pháp khoa học Couroupita guianensis vào năm 1755.
– Nguồn gốc xuất xứ: Cây sala (cây vô ưu) có nguồn gốc xuất xứ từ miền Trung và Nam Mỹ. Chúng được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới như Ấn Độ, miền nam dãy núi Hy Mã Lạp, và về sau được trồng nhiều nơi ở Nam Á và Đông Nam Á.

Sala là gì? Giới thiệu về cây sala
-Thân: Thuộc loại thân gỗ, cây có thể cao tới 30-35m.
-Lá: Lá cây tha la có màu xanh, lá đơn, mép lá nguyên, gân lá nổi rõ, cuống lá cứng. Chiều dài lá khoảng 6 đến 11cm, bề rộng lá khoảng 4cm, cuống lá dài khoảng 2 – 3cm.
-Hoa sala mọc ra trực tiếp từ thân cây. Độ dài của chùm hoa có thể lên tới 80 cm (31 inch). Vào mùa hoa nở, với một cây sala cỡ lớn có thể cho tới hơn 1000 hoa một ngày, toàn bộ thân cây được bao trùm bởi một sắc hoa đằm thắm. Hoa sala có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ đặc biệt về buổi đêm và sáng sớm hương thơm của hoa càng nồng nàn hơn. Màu sắc của cánh hoa rất độc đáo từ các sắc thái của màu hồng và màu đỏ xen kẽ với các vân vàng mỏng hướng vào tâm hoa.
-Bông sala khác với các loài hoa khác, nhụy hoa của cây sala khá đặc biệt, chúng có màu hồng sáng, bản lớn và dày mọc lệch từ 1 bên và hơi cong hướng về tâm hoa.
Hoa Sala nở quanh năm, nhưng rộ nhất là từ tháng 2 đến tháng 5. Sau đó tạo trái tha la
-Trái sala lớn tròn to đường kính quả 15–24 cm. Quả sala có 200-300 hạt trong một quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua cây cọ cảnh giá rẻ ở đâu online tại TPHCM

Ý nghĩa phong thủy cây trúc quân tử, cách trồng và chăm sóc cây trúc, trúc quân tử hợp mệnh gì

Địa chỉ mua Cây Môn Nhung (Nhung xanh) giá rẻ ở TPHCM